คอนโดหาดใหญ่สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางและการบำรุงรักษา

กระท่อมบนที่ดินส่วนตัวเล็กๆ หรือคฤหาสน์ที่สร้างขึ้นบนพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล การเป็นเจ้าของบ้านประเภทนี้เป็นความฝันของหลาย ๆ คนคอนโดหาดใหญ่ในโลกตะวันตกที่มีที่ดินอุดมสมบูรณ์และครอบครัวอาศัยอยู่ในบ้านเดียวและไม่มีทรัพย์สินอื่น ๆ สำหรับการพักผ่อน นันทนาการ และการเกษียณอายุการเปลี่ยนรูปแบบชีวิตได้เปลี่ยนรูปแบบการเป็นเจ้าของในช่วงห้าสิบปีที่ผ่านมา พ่อแม่ที่ทำงานสองคนคอนโดหาดใหญ่ครอบครัวพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว และความนิยมที่เพิ่มขึ้นของบ้าน

หลายครอบครัวได้สร้างความต้องการอย่างมากในการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียม ในกรณีเหล่านี้ ที่พักอาศัยอิสระแต่ละแห่งบนพื้นที่จำนวนมากได้ถูกแลกเปลี่ยนเป็นผนังที่ใช้ร่วมกัน คอนโดหาดใหญ่ทางเข้าที่ใช้ร่วมกัน สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางและการบำรุงรักษาร่วมกันเมื่อหลาย ๆ คนอยู่ใกล้ชิดกัน คอนโดหาดใหญ่กฎเกณฑ์และข้อบังคับกลายเป็นสิ่งสำคัญ ในยุโรปและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา การควบคุมความเป็นเจ้าของห้องชุดเป็นเวลาหลายปี

คุณลักษณะด้านสาธารณูปโภคที่โครงการในการพัฒนาอื่น ๆ

ตัวอย่างเช่น สระว่ายน้ำ ทางเดิน สวนหย่อม และพื้นที่สาธารณะอื่น ๆ มักเป็นทรัพย์สินในหลายโครงการ เจ้าของห้องชุดในอาคารชุดแต่ละห้องจะได้รับส่วนได้เสียตามสัดส่วนในสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสันทนาการทั้งหมด เช่นเดียวกับในพื้นที่ให้บริการ ผนังที่มีลูกปืน และคุณลักษณะด้านสาธารณูปโภคที่โครงการในการพัฒนาอื่น ๆ คอนโดหาดใหญ่ผู้พัฒนายังคงความเป็นเจ้าของพื้นที่บางส่วนที่กำหนดไว้สำหรับใช้พักผ่อนหย่อนใจโดยเจ้าของคอนโดมิเนียมและพื้นที่ส่วนกลางถูกจำกัด

อยู่ที่ทางเท้า สาธารณูปโภค ท่อและลักษณะพลัสคอนโดหาดใหญ่ของคุณสมบัติตัวอย่างสิทธิและข้อจำกัดเกี่ยวกับทรัพย์สินที่แยกจากกัน ได้แก่ รหัสอาคารหรือการออกแบบที่สร้างขึ้นในระบบอาคารชุดซึ่งห้ามป้ายขายในหน้าต่างหรือผ้าม่านและหน้าต่างปิดที่แตกต่างจากยูนิตอื่นคอนโดหาดใหญ่การปรากฏตัวขององค์ประกอบอย่างใดอย่างหนึ่ง สิทธิหรือทรัพย์สินที่เป็นเจ้าของทั่วไปทำให้โครงการมีการพัฒนาผลประโยชน์ร่วมกันกรรมสิทธิ์โดยตรงในทรัพย์สินส่วนกลางคือกฎทั่วไป