เคล็ดลับเกี่ยวกับการเรียนชงกาแฟที่ดี

การเรียนชงกาแฟที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องใช้ความรู้เล็กน้อยและความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามหลักปฏิบัติที่เป็นสากลบางประการจากผู้อื่นที่ชงกาแฟชั้นยอด การดื่มกาแฟเกือบจะเหมือนกับการดื่มน้ำ และเป็นส่วนสำคัญมากในแต่ละวันของหลายๆ คน ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าจนถึงตอนหลังเลิกดื่มลาเต้ในตอนเย็น เช่นเดียวกับผู้ที่รักในการทำอาหารตามคำแนะนำของเชฟฝีมือดีหลายคนเกี่ยวกับอาหารบางประเภท หากคุณต้องการชงกาแฟให้อร่อย คุณควรปฏิบัติตามเคล็ดลับพื้นฐานเหล่านี้แม้ว่าจะมีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับการชงกาแฟที่ดี

การเลือกเรียนชงกาแฟแบบใด

การเลือกเรียนชงกาแฟแต่สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของความชอบของแต่ละคนจริงๆ แต่มีบางสิ่งที่เป็นพื้นฐานในการชงกาแฟที่ดี ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องชงกาแฟชนิดใดหรือเมล็ดกาแฟชนิดใดที่คุณเลือก ฟังดูเรียบง่าย น้ำที่คุณใช้มีความสำคัญมากในการผลิตกาแฟที่ดีมาก บางคนสามารถใช้น้ำจากก๊อกโดยตรงได้เพราะเป็นน้ำจืดหรือน้ำบริสุทธิ์ที่มีรสชาติดีมาก อย่างไรก็ตาม ในหลายพื้นที่ของประเทศ น้ำประปาจำนวนมากเต็มไปด้วยคลอรีนหรือรสชาติที่เหม็นอื่นๆ เรียนชงกาแฟซึ่งอาจทำให้กาแฟสดของคุณเสียได้ ไม่ว่าอุปกรณ์และเมล็ดกาแฟของคุณจะแพงแค่ไหนก็ตาม 

กฎข้อแรกในเรียนชงกาแฟที่ดีคือการใช้น้ำที่มีคุณภาพในชวาทุกถ้วยที่คุณชง หากคุณต้องติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่มบนก๊อกน้ำในครัว ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุน บางทีคุณอาจจำเป็นต้องซื้อน้ำที่มีคุณภาพสำหรับกาแฟของคุณ ไม่ว่าในกรณีใด ให้เลือกน้ำรสชาติดีเพื่อชงกาแฟของคุณ เลือกเรียนชงกาแฟที่ดี ไม่จำเป็นต้องหมายความว่าคุณต้องเลือกเมล็ดกาแฟคุณภาพสูง แต่หมายความว่าคุณต้องเลือกเมล็ดกาแฟสด 

วิธีที่ดีที่สุดคือซื้อเรียนชงกาแฟทั้งเมล็ด

ไม่ได้วางในถังขยะแบบเปิด เช่น เมล็ดกาแฟที่คุณอาจพบในร้านขายของชำ บางทีอาจซื้อเมล็ดกาแฟจากร้านขายอาหารที่เก็บไว้ในภาชนะที่ปิดสนิท นอกจากนี้ ซื้อถั่วให้เพียงพอสำหรับสัปดาห์เท่านั้น ยิ่งคุณเก็บไว้นานเท่าไหร่ ก็ยิ่งสูญเสียรสชาติดั้งเดิมไปเท่านั้น จากนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เรียนชงกาแฟในปริมาณที่คุณต้องการในแต่ละวันสำหรับกาแฟของคุณเท่านั้น สิ่งนี้จะให้รสชาติมากที่สุดเนื่องจากน้ำมันและรสชาติตามธรรมชาติ

จะไม่เจือจางโดยการเรียนชงกาแฟที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องยากหากคุณทำตามเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้ อย่างไรก็ตาม คุณจะแปลกใจที่หลายคนสงสัยว่าทำไมเมล็ดกาแฟราคาแพงและเครื่องชงกาแฟระดับไฮเอนด์ของพวกเขาจึงไม่ได้กาแฟที่มีรสชาติดีกว่า การเรียนรู้วิธีการชงกาแฟที่ดีนั้นง่ายและสะดวกหากคุณยึดหลักการพื้นฐานในการชงกาแฟที่ดี