แม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ – ล่องเรือเจ้าพระยามีอะไรให้ดูและทำมากมาย

เมื่อเดินทางไปกรุงเทพฯ วิธีที่ยอดเยี่ยมในการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในคราวเดียวคือการขึ้นเรือด่วนแม่น้ำเจ้าพระยา

แทนที่จะนั่งแท็กซี่หรือจ้างมัคคุเทศก์ ให้นั่งเรือท่องเที่ยวราคาถูกและง่ายลำนี้ไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วกระโดดลงที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ล่องเรือเจ้าพระยา คุณสามารถนั่งรถอย่างผ่อนคลายจากเสียงรบกวนและมลภาวะของเมืองได้  คุณสามารถซื้อบัตรโดยสารแบบทั้งวันได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการขึ้นลงรถได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

ไปที่แม่น้ำและคุณสามารถขึ้นเรือลำนี้ที่ท่าเรือใดก็ได้ รถโดยสารสาธารณะ รถไฟฟ้า แท็กซี่ และตุ๊กตุ๊ก พวกเขาจะรู้ว่าจะพาคุณไปที่ไหน

  • เรือวิ่งไปในทิศทางใดก็ได้จากสะพานตากสินไปยังอำเภอบางลำพูใกล้กับถนนข้าวสาร ทั้งเรือท่องเที่ยวและเรือสาธารณะออกจากท่าเรือเหล่านี้ อยากประหยัด เที่ยวแบบคนท้องถิ่น ขึ้นเรือสาธารณะเพียง 8 บาท คนจะเยอะกว่าและไม่มีมัคคุเทศก์ แต่จะพาคุณไปยังที่ที่คุณต้องการไปได้ด้วยดี
  • แต่ถ้าคุณมากรุงเทพครั้งแรกฉันแนะนำเรือท่องเที่ยว ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว เงียบกว่า เบาะนั่งสบาย และไม่มีท่อไอเสียที่คอยฉุดรั้งคุณไว้ตลอด ไกด์นำเที่ยวจะพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวบนชายฝั่ง และคุณสามารถนั่งฟังจนจบแถวได้ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องกระโดดลงให้มาก เพราะเรือลำนี้จอดที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทุกแห่งตามแม่น้ำ สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้เป็นสถานที่ที่งดงามที่สุดในเมืองและเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

คุณสามารถลงรถที่ไชน่าทาวน์, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, วัดอรุณราชวราราม, วัดอรุณ และวัดโพธิ์ พิพิธภัณฑ์การเดินเรือ ตลาดอัญมณี โรงแรมโอเรียนเต็ล และพระบรมมหาราชวัง จุดหมายปลายทางยอดนิยมของกรุงเทพฯ

เป็นระบบที่มีประสิทธิภาพและทำงานได้ดี ที่ท่าเรือแต่ละแห่ง มือของดาดฟ้าเรือจะผูกเรือไว้ในขณะที่เขาเป่านกหวีดอย่างไม่ลดละเพื่อให้กัปตันรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อเรือปลอดภัยแล้ว ก็สามารถลงจากท่าเรือเพื่อสำรวจพื้นที่ด้านหน้าได้ เสร็จแล้วก็ขึ้นเรือลำต่อไปที่แล่นมาได้เลย ระหว่างเรือท่องเที่ยวและเรือท้องถิ่น คุณสามารถไปยังจุดหมายต่อไปได้ในเวลาไม่กี่นาที พวกเขาวิ่งเหมือนระบบรถประจำทางหรือรถไฟใต้ดิน ถ้าไม่มีบัตร 1 วัน ก็ต้องจ่ายใหม่ แต่ราคาน้อยมาก ไม่เสียความรู้สึก โดยเฉพาะนั่งเรือท้องถิ่น

คุณสามารถใช้เวลาหลายวันในกรุงเทพฯ และไม่ทิ้งแม่น้ำ ทุกป้ายจอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหรืออยู่ในระยะที่เดินได้จากท่าเรือ วัดมีความพิเศษและวัดโพธิ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด วัดที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ยาว 46 เมตร นอนราบสูง 15 เมตร

วัดอรุณ หรือวัดอรุณราชวรารามมีความยิ่งใหญ่  ล่องเรือ   โดยตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ และหอคอยตั้งตระหง่านเหนือผืนน้ำอย่างภาคภูมิใจ ไชน่าทาวน์มีชีวิตชีวาและน่าตื่นเต้น และคุณสามารถเดินทางไปยังวัดพระทองได้ พระพุทธรูปทองคำเนื้อแข็งนั่งอยู่ในกำแพงและมีเรื่องราวที่น่าสนใจ เป็นเวลา 20 ปี ที่ประทับอยู่ในโกดังที่ซ่อนอยู่ภายในพระพุทธรูปปูน มันถูกค้นพบเมื่อนกกระเรียนทำหล่นลงมาโดยไม่ได้ตั้งใจเพื่อเผยให้เห็นขุมทรัพย์อันยิ่งใหญ่นี้ซึ่งขณะนี้กำลังแสดงให้คุณดูhttps://cruise.muangthaitravel.com/