การรักษาอาการกรดไหลย้อนที่มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าอาหารลดกรดไหลย้อนเหมาะกับฉันหรือไม่ มีเพียงแพทย์ของคุณเท่านั้นที่สามารถระบุได้ว่าอาหารลดกรดไหลย้อนนั้นเหมาะสมหรือจำเป็นสำหรับคุณอาการกรดไหลย้อน การรับประทานอาหารกรดไหลย้อนแบบพิเศษเป็นขั้นตอนแรกในการหยุดและป้องกันกรดไหลย้อนหรือที่เรียกว่าอาการกรดไหลย้อนอาหารกรดไหลย้อนที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพราะถึงตอนนี้คุณอาจตระหนักจากประสบการณ์ของคุณว่าอาหารกรดไหลย้อนบางชนิดอาจทำให้เกิดอาการ

ในตัวคุณโรคกรดไหลย้อนกรดไหลย้อนหรืออาการกรดไหลย้อนเกิดขึ้นเมื่อลิ้นที่ด้านล่างของหลอดอาหารเรียกว่าหูรูดหลอดอาหารส่วนล่างอ่อนแอหรือคลายตัวอย่างไม่เหมาะสมทำให้กรดในกระเพาะอาหารไหลขึ้นสู่หลอดอาหารได้ง่ายซึ่งเป็นท่อกลืนของคุณ .อาการที่พบบ่อยที่สุดของกรดไหลย้อนคืออาการเสียดท้อง อาการอื่น ๆ ของอาการกรดไหลย้อนคือรสขมที่ด้านหลังของปากการสำรอกอาหารการกลืนลำบากหรือเจ็บปวดและในบางกรณีอาการเจ็บหน้าอก

ยาแก้กรดไหลย้อน0002

เนื่องจากการกินเข้าไปแม้ในปริมาณเล็กน้อยอาจทำให้อาการรุนแรง

การลดอุบัติการณ์ของกรดไหลย้อนมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตมากกว่าไม่ใช่แค่การรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาหารกรดไหลย้อนการรับประทานอาหารและอาการกรดไหลย้อนการออกกำลังกายสามารถทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้โดยการลดไขมันในร่างกายโดยรวมและทำให้กล้ามเนื้อกระชับ อาหารกรดไหลย้อนมุ่งเน้นไปที่การกำจัดสิ่งต่อไปนี้อาหารรสเผ็ดอาหารที่มีไขมันและอาหารที่เป็นกรดส่วนหนึ่งของอาการกรดไหลย้อนและวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ได้แก่ การเลิกสูบบุหรี่ การหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิดที่เป็นส่วนหนึ่งของอาหารกรดไหลย้อนควรอยู่ในคำแนะนำของแพทย์อาหารต่อไปนี้ควรถูกกำจัดหรือจำกัด

อย่างมากในอาหารที่เป็นโรคกรดไหลย้อนเนื่องจากการกินเข้าไปแม้ในปริมาณเล็กน้อยอาจทำให้อาการรุนแรงขึ้นและนำไปสู่อาการเสียดท้องซ้ำได้อาหารที่มีไขมันสูงโดยเฉพาะอาหารทอดเช่นเดียวกับที่คุณได้รับอาการกรดไหลย้อนจากเครือข่ายอาหารจานด่วนยอดนิยมอาหารที่มีกรดสูงอาการกรดไหลย้อนนั้นรวมถึงเนื้อแดงเนื้อสัตว์แปรรูปหรือกระป๋องและผักผลไม้ที่เป็นกรดเช่นมะเขือเทศเบอร์รี่ส้มเกรปฟรุตมะนาวแครนเบอร์รี่สตรอเบอร์รี่กระเทียมหัวหอมกระเทียม .

เพื่อช่วยในการย่อยอาหารการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่ใช่คำตอบ

เครื่องดื่มเช่นกาแฟชาโคลาสและมักจะเป็นไวน์พร้อมกับเหล้าชนิดแข็งอาหารที่คุณอยากกินในอาหารกรดไหลย้อนคืออาหารที่ร่างกายย่อยยากอาการกรดไหลย้อน ได้แก่ ข้าวโอ๊ตธัญพืชโปรตีนติดมันเช่นไก่งวงไก่ปลาและผักใบเช่นผักกาดหอมผักโขมชาร์ด และรายการเช่นนี้ อาหารที่มีไขมันสูงจะอยู่ในกระเพาะอาหารนานขึ้นซึ่งทำให้ต้องใช้กรดในกระเพาะอาหารมากขึ้น

เพื่อช่วยในการย่อยอาหารการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่ใช่คำตอบที่สมบูรณ์ของกรดไหลย้อนมีการใช้รูปแบบการบริโภคอาหารมากขึ้นเพื่อจับลักษณะที่ซับซ้อนอาการกรดไหลย้อนของสมดุลภายในร่างกายของเราและตรวจสอบความสัมพันธ์กับสุขภาพโดยทั่วไปงานวิจัยก่อนหน้านี้เกี่ยวกับอิทธิพลของอาหารและยาแก้กรดไหลย้อนที่มีต่อความรุนแรงของอาการได้มุ่งเน้นไปที่อาหารแต่ละชนิดและสารอาหารเฉพาะที่ผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อนควรหลีกเลี่ยง