รายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับ vacuum pump ชนิดและการใช้งาน

vacuum pump ปั๊มสุญญากาศมักใช้ในการกำจัดโมเลกุลก๊าซออกจากพื้นที่ที่ปิดสนิททั้งสอง เครื่องนี้ถูกคิดค้นในปี 1650 โดย Otto von Guericke ปั๊มสุญญากาศสามารถแบ่งได้ตามสามเทคนิคและ ปั๊มรางบวก ปั๊มถ่ายโอนโมเมนตัม ปั๊มกักเก็บน้ำ

รายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับ vacuum pump

ประเภทการกระจัดที่เป็นบวกนั้นใช้กลไกที่เฉพาะเจาะจงในการขยายช่องเปิดใช้งานก๊าซที่ไหลเข้ามาจากห้องปิดผนึกช่องและจากนั้นปล่อยไอเสียสู่ชั้นบรรยากาศ สิ่งเหล่านี้เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับการดำเนินการสูญญากาศต่ำประเภทการถ่ายโอนโมเมนตัมใช้ใบมีดหมุนความเร็วสูงหรือของเหลวไอพ่นความเร็วสูงเพื่อผลักโมเลกุลก๊าซออกจากห้องประเภทการดักจับดักก๊าซในตัวดูดซับเช่นเดียวกับสถานะที่มั่นคง เครื่องประเภทนี้รวมถึงเครื่องสูบน้ำไอออน cryopumps และ getters

สำหรับการเลือกปั๊มสุญญากาศนั้นจำเป็นต้องพิจารณาบางแง่มุมเช่นการไหลของอากาศการกำจัดปริมาณของสูญญากาศที่ต้องผลิตและพลังงานที่จำเป็นในการสร้างสุญญากาศ ผู้ผลิตควรแจ้งผู้ซื้อเกี่ยวกับความพร้อมใช้ของอัตราการไหลของเครื่องจักร สิ่งสำคัญถัดไปที่ต้องพิจารณาคือความต้องการพลังงานของเครื่อง ตามความเป็นจริงความต้องการพลังงานในสุญญากาศสุญญากาศนั้นต่ำกว่ามากเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องอัดอากาศ เครื่องจักรขนาดใหญ่ช่วยให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่เครื่องจักรขนาดเล็กมีประสิทธิภาพสูง เครื่องจักรขนาดเล็กมักจะร้อนเกินไปเมื่อใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน

ประการที่สามมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องพิจารณาประเภทของปั๊มสุญญากาศ นี่คือบางส่วนของตัวเลือก ปั๊มไดอะแฟรม ทนทานและใช้งานเงียบ เหล่านี้คือปั๊มที่ไม่มีน้ำมันและมีขนาดเล็กกว่า ช่วง CFM เป็นหนึ่งถึงสาม ปั๊มลูกสูบ ทนทานเหมือนไดอะแฟรมชนิด แต่ไม่มีเสียงรบกวนทั้งหมด พวกมันยังปราศจากน้ำมันและใช้สำหรับกดสุญญากาศ ช่วง CFM เป็นสองถึงห้า ปั้มอาบน้ำมัน ประเภทอ่างน้ำมันนั้นมีระดับเสียงต่ำกว่าปั๊มลูกสูบ แต่หลังจากนั้นจะไม่เงียบเท่าไดอะแฟรม ปั้มอาบน้ำมันมีแนวโน้มที่จะปล่อยน้ำมันออกสู่อากาศและนี่เป็นหนึ่งในปัญหาพื้นฐานของปั๊มอาบน้ำมัน น้ำมันในปั๊มเหล่านี้จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นระยะ ช่วง CFM ของมันคือสามถึงหก ปั๊มสุญญากาศแบบหมุน ปั๊มสุญญากาศชนิดนี้ปราศจากน้ำมัน บำรุงรักษาง่ายปั๊มเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะร้อนมากในขณะใช้งาน ช่วง CFM ของเครื่องเหล่านี้มาจากห้าถึงยี่สิบ

vacuum pump เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรมมากมายซึ่งรวมถึง กระบวนการขึ้นรูปพลาสติก หลอดไฟฟ้า CRT การผลิตหลอดสุญญากาศ การเสริมสมรรถนะยูเรเนียม การใช้งานทางการแพทย์ (การผ่าตัดด้วยรังสีการรักษาด้วยรังสีและการรักษาด้วยคลื่นวิทยุ) การเคลือบ การบุที่แข็งแรงสำหรับส่วนประกอบเครื่องยนต์ เคลือบจักษุ เครื่องรีดนม บริการเครื่องปรับอากาศ ปั๊มสุญญากาศ Edwards มีหลากหลายรุ่นที่มีจำหน่ายในท้องตลาดซึ่งผลิตโดย บริษัท ที่แตกต่างกัน ในฐานะผู้ซื้อที่มีศักยภาพคุณต้องมั่นใจในการใช้งานแต่ละประเภทรวมถึงทำให้เป็นจุดซื้อเครื่องจักรจากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียง