การรักษาฝ้าเคล็ดลับและข้อมูลเชิงลึกที่อาจช่วยได้

ฉันมักจะพูดคุยกับผู้คนในบล็อก ในห้องสนทนา หรือในฟอรัมสนับสนุนที่รู้สึกหดหู่ใจและเสียใจมากเกี่ยวกับฝ้า การมีปัญหาผิวอาจเป็นเรื่องยากและน่าหงุดหงิด แต่เมื่อปัญหาผิวเกิดขึ้นบนใบหน้าและมองเห็นได้ชัดเจน อาจทำให้สถานการณ์แย่ลงได้ และเมื่อคุณพิจารณาข้อเท็จจริงที่ว่ารอยดำบนผิวหนังเป็นหนึ่งในปัญหาที่รักษาฝ้าได้ยากมาก สิ่งนี้อาจทำให้คุณหงุดหงิดมากขึ้น ฉันมักจะได้ยินความคิดเห็นเช่นฉันรู้สึกน่าเกลียดมากหรือฉันไม่คิดว่าฉันจะได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นในเมลัมซ่าของฉัน และฉันก็ไม่คิดว่าฉันจะยอมรับได้ มันแค่รู้สึกสิ้นหวังมาก

ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการรับมือกับรักษาฝ้า

ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับฉันที่จะได้ยินคนพูดว่าแพทย์หรือแพทย์ผิวหนังของพวกเขาดูไม่ค่อยเห็นอกเห็นใจหรือไม่ให้ความหวังมากนัก รักษาฝ้าแต่ฉันก็รู้ว่ามีมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมบางคนอยู่ที่นั่น บางครั้งก็เป็นเรื่องของการค้นหาพวกเขา ถ้าคนๆ หนึ่งไม่ให้สิ่งที่คุณต้องการ คุณควรขอจากคนอื่นแทนที่จะยอมแพ้หรือหมดกำลังใจ นี่เป็นเรื่องจริงสำหรับทั้งบุคลากรทางการแพทย์และเพื่อนที่คุณแวดล้อมด้วย สิ่งสำคัญคือสิ่งที่คุณสัมผัสจะต้องเป็นไปในเชิงบวก

บางครั้งผู้คนไม่เชื่อว่าจะสามารถปกปิดรอยดำหรือจุดด่างดำได้เพียงพอ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่แม้แต่จะพยายาม หรือบางครั้งพวกเขาไม่แน่ใจว่าควรเลือกใช้สีเข้มเพื่อกลืนกับจุดด่างดำ หรือใช้สีอ่อนลงเพื่อกลืนกับส่วนอื่นๆ ของใบหน้า ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกใช้สีพื้นฐานเพียงสีเดียว รักษาฝ้าจึงลงเอยด้วยการไม่ทำอะไรเลยเพราะพวกเขากังวลว่าปกจะดูปลอมและจะดึงความสนใจไปที่ข้อบกพร่องมากขึ้น

รักษาฝ้าสิ่งที่สำคัญคือการแต่งหน้าที่ถูกต้อง

สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของคุณได้อย่างมาก ฉันเคยเห็นคนที่มีฝ้าปกปิดได้อย่างสมบูรณ์แบบจนฉันไม่เคยคิดเลยว่านี่จะเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา ฉันต้องทดลองอยู่พักใหญ่จนพบสิ่งที่สามารถปกปิดฝ้าได้อย่างแท้จริง จริง ๆ แล้วฉันใช้ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าสามอย่างที่แตกต่างกันซึ่งวางอยู่บนใบหน้าของฉัน นี่ไม่ใช่กระบวนการที่รวดเร็ว ฉันต้องให้แต่ละขั้นตอนมีเวลาเป่าแห้งพอเพื่อให้ทุกอย่างกลมกลืนและดูเป็นธรรมชาติ แต่เมื่อฉันทำเสร็จแล้ว ฉันรู้สึกค่อนข้างโอเคกับผลลัพธ์ที่ได้อาจทราบหรือไม่ก็ได้ว่าการรักษาฝ้ามีหลายวิธีให้เลือก แพทย์บางคนไม่เชื่อหรือแชร์สิ่งนี้ 

บางคนเลือกที่จะให้ความสำคัญกับการปรนนิบัติผิวจากภายนอก และบางคนมักจะสำรวจตัวเลือกภายใน และบางคนทำทั้งสองอย่าง การตัดสินใจในการรักษาฝ้าของคุณมักจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณคิดว่าทำให้เกิดฝ้า บางคนคิดว่านี่คือสภาวะของยีสต์ ทองแดง หรือเชื้อรา บางคนมองว่าเป็นความไม่สมดุลของฮอร์โมน และบางคนมองว่าเป็นอาการทางผิวหนัง บางครั้งการทดลองเพื่อดูว่าสิ่งใดให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่คุณ และบางครั้งการได้รับคำตอบเหล่านี้ต้องใช้เวลา ฉันเข้าใจว่าสิ่งนี้อาจทำให้คุณหงุดหงิด แต่เมื่อคุณยอมแพ้ คุณจะค่อนข้างมั่นใจได้เลยว่าคุณอาจจะผิดหวัง 

รักษาฝ้า