ประสิทธิภาพการใช้พลังงานของหลอดไฟ LED

หลอดไฟ LED มีการใช้งานมากว่าสองทศวรรษแล้ว เนื่องจากเทคโนโลยีประหยัดพลังงานและอายุการใช้งานที่ยาวนาน มีการใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นไฟแสดงสถานะที่ติดอยู่กับซ็อกเก็ตเนื่องจากแสงจาง ๆ และใช้พลังงานน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้สร้างชื่อเสียงในอุตสาหกรรมหลอดไฟในด้านคุณสมบัติการประหยัดพลังงาน ย่อหน้าต่อไปนี้จะกล่าวถึงข้อดีของหลอดไฟ LED ในแง่ของการประหยัดพลังงานและความคุ้มค่าในระยะยาว มีข้อจำกัดในการใช้งานเนื่องจากระดับการส่องสว่างที่จำกัด อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

ทำให้สามารถผลิตหลอดไฟ LED

กำลังสูงที่ให้ระดับแสงเท่ากับหลอดไส้ขนาดต่างๆ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยียังช่วยให้หลอดไฟ LED มีขนาดต่างๆ กัน ทำให้มีความคล้ายคลึงกันตามสัดส่วนกับหลอดไฟแบบดั้งเดิม แม้ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในตลาดหลอดประหยัดไฟ แต่ต้นทุนยังคงสูงอยู่มาก อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพในระยะยาวและความสามารถในการประหยัดพลังงานมีมากกว่าปัจจัยด้านต้นทุน ตัวอย่างเช่น หลอดไฟ LED 3W จะให้ระดับลูเมนเท่ากับหลอดไส้ 25W ทั่วไป ดังนั้นจึงช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้มาก นอกจากนี้

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี LED ได้ก่อให้เกิดหลอดไฟ LED ที่สามารถใส่กับเต้ารับและโคมไฟที่มีอยู่ได้ ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะอัพเกรดหลอดไฟที่มีอยู่แล้วในบ้านให้เป็นหลอดไฟ LED รุ่นใหม่ที่ประหยัดพลังงาน หลอดไฟเหล่านี้ยังกลายเป็นตัวเลือกที่ต้องการสำหรับการให้แสงสว่างในเชิงพาณิชย์ เนื่องจากคุณภาพการส่องสว่างที่สูงกว่า ความสว่างที่ดีกว่า ความคมชัดที่ดีขึ้น และการใช้พลังงานที่น้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหลอดไส้ที่เทียบเท่ากัน

หลอดไฟ LED คุณภาพสูงมีอายุขัยประมาณ 40, 000 ชั่วโมง 

ชุดขายส่งเป็นทางออกที่ประหยัดเพื่อตอบสนองความต้องการด้านแสงสว่างของบ้านทั้งหลัง ชุดเหล่านี้ส่วนใหญ่มีหลอดไฟที่สามารถต่อเข้ากับซ็อกเก็ตที่มีอยู่ได้โดยไม่ต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ บ้านใหม่มีเต้ารับที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับไฟ LED ประเภทต่างๆ หลอดไฟ LED ถือเป็นโซลูชันระบบแสงสว่างแห่งอนาคต เนื่องจากให้แสงสว่างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและโซลูชันการติดตั้งเพิ่มเติมที่ประหยัดสำหรับอาคารที่มีอยู่ นอกจากจะช่วยประหยัดค่าไฟในระยะยาวแล้ว ยังให้ทัศนวิสัยที่ดีขึ้นและลดความจำเป็นในการบำรุงรักษาอีกด้วย 

หลอดไฟ LED 12V ที่ใช้กันทั่วไปนั้นดีพอๆ กับหลอดไส้ 40V แต่กินไฟเพียง 2 วัตต์ หลอดไฟ LED ใช้วัสดุเซมิคอนดักเตอร์ที่แตกต่างกัน แทนที่จะใช้ฟิลเตอร์เพื่อสร้างแสงที่มีสีต่างกัน เมื่อพูดถึงการประหยัดพลังงาน พวกเขาให้ 55 ลูเมนต่อวัตต์ เทียบกับหลอดไส้ที่ให้ 15 ลูเมนต่อวัตต์ หลอดไฟ LED เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่พยายามลดรอยเท้าคาร์บอน ผู้ผลิตกำลังมองหาวิธีการลดต้นทุนของหลอดไฟเหล่านี้และทำให้ทุกคนสามารถซื้อได้