ประเภทของรั้วตาข่ายและลักษณะการใช้งานต่างๆ

รั้วตาข่ายตามชื่อคือความยาวของเส้นลวดที่พันกันเป็นแนวกั้น เมื่อจุดตัดเหล่านี้ถูกเชื่อมเข้าด้วยกันเป็นระยะๆ โดยมีช่องว่างเท่าๆ กัน สิ่งกีดขวางจะกลายเป็นลวดเชื่อม ตาข่ายเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นในประเภทและสไตล์ที่แตกต่างกันทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานทั้งในประเทศและอุตสาหกรรม ขึ้นอยู่กับกระบวนการเชื่อมและวัสดุประเภทต่างๆ ที่ใช้ในการก่อสร้าง ลวดเหล่านี้อาจแบ่งออกเป็นประเภทที่อธิบายไว้ด้านล่าง ลวดที่ใช้ในการสร้างตาข่ายชนิดนี้เคลือบด้วยผงพีวีซีอย่างดีเพื่อต้านทานการกัดกร่อน การเคลือบพลาสติกช่วยปกป้องโลหะที่อยู่ด้านล่างและให้สีแก่ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

รั้วตาข่ายผ่านกระบวนการชุบกัลวาไนซ์ 

ขึ้นอยู่กับกระบวนการที่ใช้ รอยเชื่อมนี้สามารถแบ่งออกเป็นสองประเภทตามที่ระบุไว้ด้านล่าง กระบวนการชุบสังกะสีนี้ใช้ไฟฟ้าเพื่อเชื่อมสังกะสีกับรั้วตาข่ายที่อยู่ด้านล่าง สารละลายอิเล็กโทรไลต์ เช่น คลอไรด์หรือไซยาไนด์ถูกนำมาใช้ในกระบวนการนี้เพื่อให้สายไฟมีความแข็งแรงและทนทานต่อการกัดกร่อน ส่งผลให้ได้สารเคลือบที่สดใสและเงางาม นี่เป็นกระบวนการชุบสังกะสีอีกประเภทหนึ่ง โดยจุ่มผลิตภัณฑ์ลงในถังเคลือบสังกะสีที่เต็มไปด้วยสังกะสีหลอมเหลวที่อุณหภูมิประมาณ 450°C กระบวนการนี้ก่อให้เกิดสังกะสีคาร์บอเนตบนพื้นผิวของเส้นลวด

ซึ่งเป็นสารประกอบสีเทาทึบที่แข็งแรง รั้วตาข่าย ราคาถูกเชื่อมเข้าด้วยกันที่ทางแยกเพื่อสร้างรั้วตาข่ายที่สม่ำเสมอ ใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อความเสถียรของผลิตภัณฑ์และต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำ ตาข่ายเชื่อมเหล็กกล้าไร้สนิมถูกมองว่าเป็นรั้วรอบขอบชิดในอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อความสะดวกในการติดตั้งและความทนทาน แผงเหล่านี้สร้างไว้ล่วงหน้าในรูปทรงและขนาดที่กำหนดไว้เพื่อให้พอดีกับรั้วตาข่ายนอกบ้าน สวนสาธารณะ สวนหย่อม ฯลฯ

รั้วตาข่ายสำเร็จรูปมีความทนทานและมั่นคง

แต่สามารถถอดประกอบและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ง่าย และยังช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ของทรัพย์สินโดยรวมอีกด้วย มีการใช้งานที่หลากหลายสำหรับตะแกรงลวดเชื่อมในภาคต่างๆ แอปพลิเคชั่นเหล่านี้บางส่วนนอกเหนือจากการใช้งานที่กว้างเนื่องจากฟันดาบประเภทต่าง ๆ จะกล่าวถึงด้านล่าง มักใช้เป็นตะแกรงสำหรับกันแมลง รั้วตาข่ายเชื่อมที่มีช่องเล็กๆ สม่ำเสมอ ช่องเปิดเหล่านี้มีหลายขนาดเช่นกัน ตะแกรงลวดยังใช้เป็นมุ้งลวดสำหรับประตูและหน้าต่าง หรือเป็นช่องระบายอากาศเพื่อให้แสงและอากาศเข้า แต่ยังป้องกันไม่ให้วัสดุที่ไม่ต้องการเข้าไปด้านใน

หากคุณเป็นเจ้าของสุนัข เสือดาว สิงโต หรือสัตว์หรือนกอื่นใด คุณต้องขังมันไว้เพื่อป้องกันไม่ให้มันเดินไปมาอย่างไร้จุดหมาย หรือถูกโจมตีโดยผู้ล่าหรือทำร้ายคนหรือสัตว์อื่นๆ คุณจะต้องพิจารณาปัจจัยหลายประการในการติดตั้งรั้วตาข่ายที่เหมาะสมสำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณ ควรระบุขนาดสัตว์เลี้ยงของคุณและดูว่าสัตว์เลี้ยงมีความสามารถในการปีนหรือกระโดดหรือไม่ หากคุณต้องการปกป้องสัตว์เลี้ยงของคุณจากผู้ล่า คุณควรพิจารณาว่าผู้ล่ามีความสามารถในการกระโดดหรือไม่ เพื่อปกป้องสัตว์ของคุณและป้องกันไม่ให้ออกจากกรง คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ากรงสูงเพียงพอ 

รั้วตาข่าย