คอนโดลาดกระบังค่าธรรมเนียมสำหรับการบำรุงรักษา

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อคอนโดมิเนียม ควรทำการตรวจสอบคอนโดมิเนียมด้วยเหตุผลหลายประการ หลายคนคิดว่าการตรวจบ้านและการตรวจอาคารชุดเป็นสิ่งเดียวกันคอนโดลาดกระบัง และนี่อาจเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ คอนโดมีความต้องการเฉพาะตัว และแตกต่างจากบ้านอย่างมาก เนื่องจากมีพื้นที่ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ผู้อยู่อาศัยทั้งหมดใช้ คอนโดมิเนียมคล้ายกับอพาร์ตเมนต์หรูมาก คอนโดลาดกระบังแต่ซื้อแทนการเช่า โดยปกติจะมีสมาคม

ของเจ้าของอย่างน้อยหนึ่งแห่ง บางครั้งก็มากกว่านั้น และสมาคมนี้สามารถประเมินค่าธรรมเนียมคอนโดลาดกระบังสำหรับการบำรุงรักษาและบำรุงรักษาทั้งอาคาร รวมถึงหลังคา ระบบไฟฟ้าคอนโดลาดกระบัง และส่วนประกอบอื่นๆ ที่เจ้าของยูนิตทั้งหมดใช้ร่วมกัน โดยปกติสมาคมเจ้าของบ้านสำหรับคอนโดมิเนียมมีหน้าที่ในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมส่วนประกอบหรือพื้นที่ใด ๆ ที่ใช้ร่วมกันมากกว่าหนึ่งยูนิต การตรวจสอบคอนโดมิเนียมจะตรวจสอบพื้นที่

แต่หลังคาอาจมีการรั่วซึมและความเสียหายอย่างรุนแรงที่อาจมองไม่เห็น

ส่วนกลางทั้งหมดที่เป็นไปได้ คอนโดลาดกระบังรวมทั้งแต่ละยูนิต และประเมินสภาพโดยรวมของทั้งสองห้อง สมาคมนี้มักจะรับผิดชอบต่อสภาพของหลังคา การจัดสวน และส่วนประกอบภายนอกและการตกแต่งทั้งหมดการตรวจสอบคอนโดมิเนียมควรทำเพื่อปกป้องคุณหากคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อห้องชุด นอกจากนี้ คอนโดลาดกระบังคุณควรตรวจสอบข้อตกลงจำกัดของสมาคมเจ้าของบ้านอย่างรอบคอบ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะสรุปอย่างชัดเจนว่า HOA มีหน้าที่รับผิดชอบอะไรและสิ่งที่เจ้าของรับผิดชอบหากเกิดปัญหาขึ้น บริษัทบางแห่งที่ทำการตรวจสอบคอนโดมิเนียมอาจตรวจสอบ

จากผนังภายในและภายในเท่านั้น คอนโดลาดกระบังและไม่พิจารณาส่วนประกอบภายนอกของอาคาร สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ความปลอดภัยที่ผิดพลาดได้ เนื่องจากยูนิตของคุณอาจอยู่ในสภาพที่ไร้ที่ติ คอนโดลาดกระบังแต่หลังคาอาจมีการรั่วซึมและความเสียหายอย่างรุนแรงที่อาจมองไม่เห็นในพื้นที่อื่น คอนโดลาดกระบังการตรวจสอบอาคารชุดที่สมบูรณ์จะตรวจสอบส่วนประกอบและลักษณะของยูนิตและอาคารทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดได้มากหากมีปัญหากับส่วนใดส่วนหนึ่งของอาคารหรือยูนิตพื้นที่ใต้หลังคา ฉนวนทั่วทั้งอาคารตลอดจนหน่วยที่กำลังตรวจสอบ และวัสดุหุ้มภายนอกเช่น ผนัง

บริษัทตรวจสอบบางแห่งไม่ตรวจสอบภายนอกอาคารเพราะให้เหตุผล

การตรวจสอบอาคารชุดที่สมบูรณ์จะรวมถึงรากฐานของอาคาร พื้นที่ใต้ดิน ระบบทำความร้อนและปรับอากาศทั่วไป และระบบเหล่านี้ในยูนิต ระบบประปาและอุปกรณ์ติดตั้ง คอนโดลาดกระบังรวมถึงสายไฟ สวิตช์ อุปกรณ์ไฟฟ้า แผง และร้านค้า บวกกับด้านอื่นๆ อีกมากมาย คอนโดลาดกระบังบริษัทตรวจสอบบางแห่งไม่ตรวจสอบภายนอกอาคารเพราะให้เหตุผลว่าอยู่ภายใต้การคุ้มครองของสมาคมเจ้าของบ้านและไม่รวมอยู่ในการขายห้องชุด การตรวจสอบคอนโดมิเนียม

เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องตัวคุณเองและการเงินของคุณ คอนโดลาดกระบังให้เช่าและควรทำสิ่งนี้ก่อนตัดสินใจซื้อยูนิตใดๆ การตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนจะครอบคลุมพื้นที่ทั่วไปทั้งหมดหรือที่อาจส่งผลต่อหน่วยที่คุณกำลังซื้อ สมาคมส่วนใหญ่จะได้รับค่าธรรมเนียมการประเมินสำหรับการบำรุงรักษาและบำรุงรักษาตามปกติคอนโดลาดกระบัง แต่ปัญหาและการเปลี่ยนที่ไม่คาดคิดหรือรุนแรงอาจส่งผลให้มีการประเมินเพิ่มเติม เจ้าของยูนิตทุกคนจะแบ่งปันค่าใช้จ่ายของส่วนประกอบ