ประตูหนีไฟการติดตั้งการป้องกันแบบพาสซีฟ

ประตูหนีไฟเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของแผนผังภายในอาคารประตูหนีไฟ เนื่องจากจะป้องกันการแพร่กระจายของไฟรวมทั้งให้ความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัยในอาคารตามต้องการ ในการติดตั้งการป้องกันแบบพาสซีฟ สามารถควบคุมการแพร่กระจายของควัน ความร้อน และเปลวไฟได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง เช่น ครึ่งชั่วโมง ประตูหนีไฟเศษหนึ่งส่วนสี่ของชั่วโมง หนึ่งชั่วโมงหรือ 2 ชั่วโมงมีอันตรายที่ใกล้เข้ามาเสมอเมื่อไฟสามารถแพร่กระจายได้

อย่างอิสระทั่วสถานที่ประตูหนีไฟ เมื่อไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยอื่น ๆ ติดตั้งหรือเก็บไว้ในอาคาร เช่น ถังดับเพลิง หัวฉีดน้ำดับเพลิง ทางเดินทนไฟ หรือท่อดับเพลิง ประตูหนีไฟทุกอย่างและทุกคนมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายจากไฟไหม้ในเวลาอันสั้นเจ้าของอาคารต้องยอมรับความจริงที่ว่าโครงสร้างของพวกเขาจะอ่อนไหวเมื่อไม่มีการป้องกันแบบพาสซีฟ นอกจากนี้ การติดตั้งประตูที่ไหม้ช้าแม้ในความร้อนโดยตรงจะต้องบำรุงรักษาประตูหนีไฟด้วย

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องติดต่อผู้ตรวจสอบที่ผ่านการรับรองสำหรับประตู

ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบประตูเหล่านี้เป็นประจำ ประตูหนีไฟเมื่อประตูเหล่านี้ถูกใช้โดยผู้คนเป็นทางผ่าน ไม่ว่าพวกเขาจะดูแข็งแกร่งเพียงใด ก็ต้องยอมจำนนต่อการสึกหรอตามปกติ ประตูหนีไฟสามารถใช้ในพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เช่น ห้องปฏิบัติการ ดังนั้นจึงคาดว่าชิ้นส่วนเหล่านี้ประตูหนีไฟจะสึกหรอหรือพบขั้นตอนการติดตั้งที่ไม่ถูกต้อง ประตูเหล่านี้บางบานอาจมีส่วนประกอบคุณภาพต่ำ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องติดต่อผู้ตรวจสอบที่ผ่านการรับรองสำหรับประตูเหล่านี้ เพื่อให้สามารถระบุปัญหาได้ตั้งแต่เนิ่นๆจะช่วยได้มากเมื่อปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไข

โดยผู้ตรวจสอบที่ได้รับอนุญาต และควรจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่จากผู้ขายประตูกันไฟ ประตูหนีไฟไม่ใช่แค่จากฮาร์ดแวร์ใดๆชุดประตูที่สามารถทนไฟสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าที่เชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ การประกอบประตูหนีไฟควรประกอบด้วยบานประตูและกรอบประตูที่ผ่านการรับรอง ปลอกหุ้ม ประตูหนีไฟและส่วนประกอบที่เป็นไปตามมาตรฐานของวัสดุกันไฟประตูที่ได้รับการจัดอันดับปกป้องได้อย่างไร ในกรณีที่เกิดไฟไหม้ ประตูจะปกป้องพื้นที่ที่ยังคงสภาพเดิม

ผนึกปิดทางเดินของควันร้อนและเปลวไฟที่อาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บ

ตราบใดที่มีการติดตั้งซีลควันและซีลกันไฟรอบบานประตูอย่างเหมาะสม มันจะทำลายจุดประสงค์ของประตูหนีไฟเมื่อการติดตั้งประตูหนีไฟซีลเหล่านี้ทำให้เกิดช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างพื้นกับขอบประตูผนึกควันจะไม่อนุญาตให้ควันเย็นผ่าน ซึ่งเป็นคำที่ใช้สำหรับควันที่ยังคงก่อไฟ มันสามารถแพร่กระจายไปยังห้องอื่น ๆ และอาจทำให้หายใจไม่ออก

และขาดอากาศหายใจแม้ว่าจะไม่มีอุณหภูมิที่จะทำให้เกิดแผลไหม้ก็ตาม ผนึกนี้จะปิดควันและเมื่อไฟไหม้ไปถึงประตู ผนึก ประตูหนีไฟ มาตรฐานจะขยาย ผนึกปิดทางเดินของควันร้อนและเปลวไฟที่อาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตต่อผู้อยู่อาศัยในอาคารเมื่อความร้อนทวีความรุนแรงขึ้น ผนึกที่ลุกลามก็จะขยายออก ซึ่งจำกัดขอบเขตของไฟให้เหลือเฉพาะบางพื้นที่ในส่วนของการบำรุงรักษาประตูหนีไฟ ผู้ตรวจจะเสนอราคาชิ้นส่วนที่จะเปลี่ยนและพื้นที่ที่ต้องซ่อมแซม

ประตูหนีไฟ