ขั้นตอนการจำนองที่ดินที่จะตรงตามความต้องการของคุณ

ก่อนที่จะซื้อบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ชิ้นใด ๆ สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบสภาพของทรัพย์สิน นี่ไม่ได้หมายถึงการเดินไปรอบ ๆ ที่พักเพื่อสำรวจเท่านั้น อันที่จริงข้อเท็จจริงส่วนใหญ่ที่ประกอบด้วยสภาพของทรัพย์สินจำนองที่ดินไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยวิธีนี้ วิธีการกำหนดสภาพที่แท้จริงของคุณควรมีตั้งแต่การตรวจร่างกายจำนองที่ดินเพื่อค้นหางานที่ต้องทำ ไปจนถึงการสำรวจที่ดินอย่างเป็นทางการของทรัพย์สินแบบสำรวจการจำนองเป็นการสำรวจประเภท

จำนองที่ดินหนึ่งที่คุณอาจทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่คุณต้องการซื้อ ในขณะที่การตรวจสอบทางกายภาพมุ่งเน้นไปที่สภาพของอาคาร การสำรวจการจำนองจะตรวจสอบทรัพย์สินด้วยตัวมันเอง การสำรวจการจำนองที่ดินเป็นการสำรวจทรัพย์สินประเภทหนึ่งที่สามารถเปิดเผยข้อมูลจำนวนมากเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ จำนองที่ดินการสำรวจทรัพย์สินอื่นๆ จะเปิดเผยข้อมูลในระดับต่างๆ ผู้รังวัดที่ดินสามารถแนะนำคุณว่าการสำรวจทรัพย์สินประเภทใด

หากคุณจำเป็นต้องจัดหาเงินทุนสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์

จะตรงตามความต้องการของคุณ การเลือกประเภทแบบสำรวจอสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะสมที่สุดจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหามากมายที่เกี่ยวข้องกับการจำนองที่ดินซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้เมื่อพิจารณาอสังหาริมทรัพย์ในฐานะผู้ซื้อในอนาคต จำนองที่ดินข้อมูลแรกที่ควรพิจารณาคือรายงานสภาพบ้าน ซึ่งผู้ขายอาจจัดเตรียมไว้แล้ว สิ่งนี้จะเปิดเผยข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับทรัพย์สิน แต่โปรดจำไว้ว่าอาจมีอคติเนื่องจากมาจากผู้ขายจำนองที่ดิน รับรายงานจากบุคคลที่สามที่เชื่อถือได้เสมอ ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพและมูลค่าที่แท้จริงของทรัพย์สินก่อนทำข้อตกลงรายงานอื่น ๆ รวมถึงการสำรวจที่ดิน

ที่ดำเนินการโดยผู้สำรวจที่ดินที่ได้รับใบอนุญาต ประเภทหนึ่งเรียกว่าการสำรวจการจำนองที่ดินบริษัทจำนองส่วนใหญ่ต้องการการสำรวจประเภทนี้ หากคุณจำเป็นต้องจัดหาเงินทุนสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์ของคุณ ค่าใช้จ่ายในการสำรวจนี้อาจครอบคลุมโดยบริษัทจำนอง จำนองที่ดินอาจเรียกได้ว่าเป็นการสำรวจชื่อเพราะมักเป็นที่ต้องการของ บริษัท ชื่อโดยทั่วไป การสำรวจการจำนองจะดำเนินการเพื่อกำหนดขอบเขตที่ดินและที่ตั้งอาคาร การสำรวจที่ค่อนข้างง่าย จะสังเกตสิ่งปลูกสร้าง เพิง รั้ว ความสะดวกและความพ่ายแพ้ของอาคารที่จำเป็น

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับภาพรวมทั้งหมด อย่าลืมเลือกแบบสำรวจ

และสถานที่สำคัญทางธรรมชาติ หลังจากทำการสำรวจการจำนองแล้ว คุณสามารถวางใจได้ว่าโครงสร้างที่คุณกำลังซื้อนั้นเป็นไปตามการกำหนดเขตและรหัสอาคารในปัจจุบัน และไม่มีใครบุกรุกทรัพย์สินของคุณ แบบสำรวจสินเชื่อที่อยู่อาศัยอาจถือเป็นแบบแปลนหรือแบบสำรวจทรัพย์สินประเภทอื่นๆ สินเชื่อ จํานองที่ดินเมื่อมีรายละเอียดเพิ่มเติมที่ไม่ได้รวมอยู่ในแบบสำรวจการจำนองจะดีกว่าเสมอที่จะได้รับการสำรวจโดยบุคคลที่สามที่เชื่อถือได้

ซึ่งดำเนินการโดยผู้สำรวจที่ดินที่มีใบอนุญาต จำนองที่ดินเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับภาพรวมทั้งหมด อย่าลืมเลือกแบบสำรวจการจำนองโดยผู้สำรวจที่ดินที่ได้รับอนุญาตและไม่ใช่การตรวจสอบการจำนองซึ่งไม่ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานเดียวกันและไม่ถือว่าเป็นการสำรวจจำนองที่ดินอย่างเป็นทางการแบบสำรวจที่คุณได้รับจะจัดทำรายงานโดยละเอียดเกี่ยวกับรายละเอียดทรัพย์สิน คุณอาจคิดว่ามันไม่จำเป็นเพราะทรัพย์สินที่คุณสนใจนั้นดูจะอยู่ในสภาพดี