เพอร์ไลท์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติใช้เป็นสารเติมแต่งที่ทนไฟ สีขาว

Perlite เป็นหินทรายที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เมื่อได้รับความร้อนจนถึงอุณหภูมิที่เหมาะสมเพอร์ไลท์ มันสามารถขยายตัวได้ระหว่างสี่ถึงยี่สิบเท่า ทำให้เป็นสารเติมแต่งที่ทนไฟ สีขาว น้ำหนักเบามากเพอร์ไลท์สำหรับการใช้งานหลายประเภท ทั้งนี้เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพน้ำซึ่งพบได้ในโครงสร้างเดิมของหิน สามารถผลิตเพอร์ไลต์แบบขยายได้ซึ่งมีน้ำหนักเพียง 2 ปอนด์ต่อลูกบาศก์ฟุต Perlite มีจำหน่ายในเกรดต่างๆ มากมาย ตั้งแต่เนื้อทรายละเอียดมาก

เช่นเดียวกับที่ใช้สำหรับพืชสวน ไปจนถึงส่วนผสมที่หยาบกว่ามากเพอร์ไลท์ซึ่งใช้สำหรับมวลรวมในซีเมนต์ ดังนั้นจึงมีการใช้งานที่แตกต่างกันนับไม่ถ้วนสำหรับเพอร์ไลต์ แต่การใช้เพอร์ไลต์หลักสามประการ มีรายละเอียดเพอร์ไลท์ดังนี้พืชสวนเมื่อใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางพืชสวน เพอร์ไลต์จะมีเนื้อทรายละเอียดมาก เพอร์ไลท์และผสมกับพีทและปุ๋ยเพื่อทำเป็นส่วนผสมที่ดีเป็นพิเศษสำหรับการขยายพันธุ์และการปลูกต้นกล้า เพอร์ไลต์ช่วยในการระบายน้ำของปุ๋ยหมัก

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในตัวกรองสำหรับผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์ยา

เพอร์ไลท์

และหากคุณพบว่าปุ๋ยหมักหนักเล็กน้อยสำหรับต้นกล้าของคุณ ก็เพียงแค่เพิ่มเพอร์ไลต์ลงในส่วนผสม Perlite ยังรักษาความชื้นได้ดีเยี่ยมและให้อากาศถ่ายเทได้ดี Perlite พืชสวนเป็นหมัน ปราศจากวัชพืชเพอร์ไลท์ และมีค่า pH เป็นกลาง สามารถใช้ในเชิงพาณิชย์และในบ้าน และใช้ในเรือนกระจก เพอร์ไลท์ในบ้านสำหรับพืชบ้าน และในการจัดสวนทางอุตสาหกรรมมีการใช้เพอร์ไลต์ในอุตสาหกรรมที่หลากหลายและหลากหลายเพอร์ไลท์ สามารถใช้เป็นสารตัวเติมประสิทธิภาพสูงในพลาสติก และในซีเมนต์สำหรับน้ำ ความร้อนใต้พิภพ และแม้แต่หลุมปิโตรเลียม

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในตัวกรองสำหรับผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์ยา สารเคมี เพอร์ไลท์และในระบบกรองสำหรับสระว่ายน้ำและงานประปาในเขตเทศบาลคุณสมบัติเพอร์ไลท์ทนความร้อนทำให้เพอร์ไลต์เหมาะสำหรับการผลิตอิฐและปูน รวมทั้งฉนวนท่อ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการผลิตสบู่ขัด น้ำยาทำความสะอาด และน้ำยาขัดเงา เพอร์ไลท์เนื่องจากมีคุณสมบัติในการเสียดสีการก่อสร้างความเบาและคุณสมบัติการเป็นฉนวนที่ยอดเยี่ยมของเพอร์ไลต์ทำให้สามารถใช้เป็นฉนวนได้อย่างล้ำค่า หนึ่งในพื้นที่หลักของการใช้เพอร์ไลต์ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างคือการเทเม็ดแกรนูลลงในโพรงของบล็อกคอนกรีต

นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับผนังปล่องไฟ ฉนวนใต้พื้นและหลังคา

การไหลแบบอิสระนี้ช่วยให้แน่ใจว่าจะเติมรอยแยก แกน และรูทั้งหมดหินเพอไลท์ นอกจากจะเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดีเยี่ยมแล้ว ยังช่วยลดเสียงรบกวน ทนต่อการเน่าเสีย ปลวก และแมลงรบกวนเพอร์ไลท์ และยังช่วยเพิ่มอัตราการติดไฟอีกด้วย การเติมเพอร์ไลต์ลงในคอนกรีตเป็นส่วนผสมจะสร้างคอนกรีตฉนวนน้ำหนักเบาและทนไฟการใช้งานอื่นๆ มากมายของเพอร์ไลต์สำหรับการใช้งานทั้งภายในและภายนอกรวมถึงการเติมปูนยิปซั่ม

และปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์เพอร์ไลท์เพื่อเพิ่มการป้องกันไฟให้กับเสาและคาน นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับผนังปล่องไฟ ฉนวนใต้พื้นและหลังคา พื้นผิวสี และกระเบื้องฝ้าเพดานคาดว่าประมาณ 60% ของเพอร์ไลต์ที่ผลิตในสหรัฐอเมริกาเพอร์ไลท์จะใช้ในการก่อสร้างและผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยประมาณ 14% สำหรับพืชสวนรวม และ 26% ที่เหลือถูกใช้เป็นสารตัวเติมเพอร์ไลท์ ตัวกรอง และการใช้งานแบบต่างๆ ของไฟน้ำหนักเบานี้ กระจกภูเขาไฟที่ทนได้ตามธรรมชาติ

ประโยชน์ของเพอร์ไลท์ที่สำคัญคือช่วยแก้ปัญหาดินแน่น เพิ่มความโปร่งในดิน อ่านต่อได้ที่นี่ https://www.allkaset.com/เพอร์ไลท์