กระเบื้องยางคืออะไรมีความแตกต่างอย่างไร

กระเบื้องยางโดยทั่วไปประกอบด้วยผงยางเป็นส่วนผสมกับของเหลวกระจายตัวของพอลิเมอร์ที่ใช้น้ำ และใช้เพื่อสร้างพันธะระหว่างกระเบื้องกับพื้นผิวกระเบื้องยางมีให้เลือกหลายแบบตามองค์ประกอบและการใช้งานที่แนะนำ แต่โดยทั่วไปแล้ว กาวเหล่านี้เหมาะสำหรับการติดกระเบื้องกับฐานเกือบทุกชนิดรวมถึงอิฐ คอนกรีต งานฉาบ งานบล็อค ปูนปลาสเตอร์กระเบื้องยางในการเลือกกาวติดกระเบื้องที่ดีที่สุดสำหรับโครงการของคุณ มีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณากระเบื้องยางประการแรกและชัดเจนที่สุดคือปริมาณที่คุณต้องการ

กระเบื้องยางมีให้เลือกหลายขนาด

ตั้งแต่อ่างขนาดเล็กกระเบื้องยาง ราคาหลักการทั่วไปคือการประมาณกระเบื้องยางดังนั้น โดยการคำนวณความลึกทั้งหมด คุณจะต้องใช้กาวเติมกระเบื้องยางคุณคูณค่านี้ด้วยสองสำหรับจำนวนกิโลกรัมแล้วคูณอีกครั้งต่อพื้นที่ครอบคลุมกระเบื้องยางกระเบื้องยางอาจแตกต่างกันในแง่ของสีและประเภทของการใช้งาน

  • สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงพื้นผิวที่คุณปูกระเบื้องยางและชนิดของกระเบื้องที่คุณปูด้วย เนื่องจากจะส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับงานของคุณมากที่สุด
  • ตัวอย่างเช่นกระเบื้องยางเมื่อวางกระบื้องหินธรรมชาติ ซึ่งโดยธรรมชาติแล้วอาจมีระดับความโปร่งใส สิ่งสำคัญคือต้องใช้กาวกระเบื้องที่มีสีที่จะไม่เปื้อน

กระเบื้องโดยแสดงให้เห็นหลังจากวางแล้ว ในกรณีนี้กระเบื้องยางขอแนะนำให้ใช้กาวสีขาว คุณยังสามารถเลือกระหว่างกาวที่ให้ความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ เวลาติดตั้งที่เร็วขึ้น และประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเมื่อยึดติดกับวัสดุเฉพาะ เช่น พื้นไม้การใช้กระเบื้องยางต้องใช้เครื่องมือเฉพาะเพื่อให้ได้สิ่งที่เรียกว่ากระเบื้องยางสำหรับปูกระเบื้องของคุณ เครื่องมือที่ใช้กันทั่วไปและมีประโยชน์มากที่สุดในการติดกาวคือเกรียงและตัวสร้างโปรไฟล์การตกแต่ง

กระเบื้องยางการใช้เกรียงที่เหมาะสมกับประเภท

ของกระเบื้องและกาวที่คุณใช้จะเป็นประโยชน์กระเบื้องยางตัวอย่างเช่น เมื่อปูกระเบื้องขนาดใหญ่ คุณสามารถใช้เกรียงที่มีขนาดรอยบากที่ใหญ่ขึ้นเพื่อสร้างร่องที่ลึกและกว้างขึ้นในกาว อีกทางหนึ่ง หากคุณกำลังปูกระเบื้องโมเสก ขอแนะนำให้ใช้เกรียงโมเสค ซึ่งจะมีรอยหยักที่แคบกว่ามากเพื่อส่งเสริมการซื้อเพิ่มเติมในพื้นที่ที่มีขนาดเล็กลง คุณอาจต้องการใช้เครื่องมือทำโปรไฟล์เพื่อทาพื้นผิวที่มีรายละเอียดมากขึ้นกับกาวของคุณ หรือเพื่อรีทัชกระเบื้องยางที่อาจต้องได้รับการดูแลเพิ่มเติม

การผสมกาวสำหรับปูกระเบื้องเป็นงานที่ง่ายกระเบื้องยางและควรใช้สว่านไฟฟ้ากับไม้พายผสมปูน สิ่งสำคัญคืออย่าผสมกาวของคุณเร็วเกินไปกระเบื้องยางเนื่องจากอาจกระตุ้นให้ช่องอากาศที่ไม่ต้องการติดอยู่ในส่วนผสมคุณอาจพบว่าการซื้อถังผสมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะช่วยในการผสมปริมาณที่ถูกต้องกระเบื้องยางและลดการสูญเสีย ขอแนะนำให้ทิ้งกาวไว้กระเบื้องยางนาทีก่อนทา เพราะจะช่วยกระตุ้นให้ผงที่ไม่ละลายน้ำผสมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพกระเบื้องยาง