อะไรทำให้ศัลยแพทย์เลสิกที่ยอดเยี่ยม

คุณมีปัญหาสายตาหรือไม่ พิจารณาการผ่าตัดตาด้วยเลสิก การผ่าตัดเลสิกเป็นวิธีการผ่าตัดล่าสุดและประสบความสำเร็จในปัจจุบันซึ่งใช้เลเซอร์เพื่อสร้างกระจกตาใหม่ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการมองเห็น หลายคนมองว่าการมองเห็นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของประสาทสัมผัสทั้งห้า ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการวิจัยขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับจำนวนการผ่าตัดแก้ไขดวงตาที่มีอยู่ในปัจจุบัน การผ่าตัดตาด้วยวิธีเลสิกเป็นการผ่าตัดตาที่ได้รับความนิยมและแพร่หลายมากที่สุดในขณะนี้ หากคุณกำลังพิจารณาการผ่าตัดประเภทนี้สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการแก้ไขด้วยเลสิกทำงานอย่างไร

การผ่าตัดเลสิกใช้เทคโนโลยีการแก้ไขดวงตาด้วยเลเซอร์ที่ดีที่สุด

มีศัลยแพทย์และช่างเทคนิคที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีในการผ่าตัด  มีเลเซอร์อัลตร้าไวโอเลตที่มีความแม่นยำสูงซึ่งสามารถตัดได้ 0.5% ของความกว้างของเส้นผมมนุษย์! ผู้ป่วยต้องใช้ความระมัดระวังเป็นระยะเวลา 7-10 วันก่อนการผ่าตัดเลสิกตา จากนั้นจะทำการทดสอบก่อนการผ่าตัดอย่างละเอียดเพื่อตรวจหาค่าสายตาเอียงของกระจกตาและความผิดปกติอื่น ๆ ที่จะนำมาพิจารณาในการผ่าตัดนี้ ในระหว่างการผ่าตัดผู้ป่วยยังคงตื่นอยู่จะมีการใช้ยาหยอดตาเพื่อให้ผู้ป่วยไม่รู้สึกเจ็บปวดในระหว่างการผ่าตัดแผ่นปิดทรงกลมจะถูกตัดในกระจกตา

โดยใช้เลเซอร์จากนั้นแผ่นพับนี้จะถูกวางไว้ข้างๆ แต่ไม่ได้ถูกลบออกจากดวงตาเพื่อเผยให้เห็นส่วนกระจกตาชั้นกลางซึ่งจะต้องทำการผ่าตัดด้วยเลเซอร์ ที่แม่นยำ ในลักษณะที่ควบคุมอย่างประณีตเลเซอร์จะแกะสลักและปรับรูปร่างกระจกตา เนื่องจากเลเซอร์ เลสิกเป็นเลเซอร์ที่เย็นจึงไม่ทำลายเนื้อเยื่อข้างเคียงเหมือนความร้อน จากนั้นแผ่นพับจะถูกปรับตำแหน่งอย่างแม่นยำเพื่อให้มีการยึดติดกับชั้นกระจกตาตามธรรมชาติ

กระบวนการทั้งหมดทำในลักษณะที่จะแก้ไขข้อผิดพลาด

หักเหของแสงที่ผู้ป่วยอาจต้องทนทุกข์ทรมาน กระบวนการนี้ง่ายมากจนสามารถกลับไปทำงานได้ในวันถัดไป
เหตุผลหลักที่ทำให้การผ่าตัดเลสิกเป็นที่นิยมเมื่อเทียบกับการผ่าตัดแก้ไขสายตาผิดปกติประเภทอื่น ๆ คือการผ่าตัดเลสิกนั้นค่อนข้างไม่เจ็บปวดในระหว่างและหลังการทำและผู้ป่วยจะกลับมามองเห็นได้ทันทีหลังการผ่าตัดหรือในเช้าวันรุ่งขึ้นอย่างช้าที่สุด ความผิดปกติของดวงตาทั้งสองประเภทสายตายาวและสายตาสั้นสามารถรักษาได้ด้วยการผ่าตัดเลสิก กระจกตาที่ชันเกินไปจะแบนสำหรับคนสายตาสั้นและสำหรับคนสายตายาวกระจกตาจะชันขึ้น

หากคุณกำลังพิจารณาการผ่าตัดแก้ไขสายตาด้วยเลสิก ราคา คุณจำเป็นต้องเลือกศัลยแพทย์ตาที่มีชื่อเสียงมาก ในการค้นหาศัลยแพทย์ที่ดีโปรดดูโฆษณาในหนังสือพิมพ์ทีวีวิทยุและจากไดเรกทอรีออนไลน์ในพื้นที่ของคุณ ตรวจสอบโฆษณาเหล่านี้ตามชื่อเสียงและค่าธรรมเนียมของศัลยแพทย์เลสิก อย่างไรก็ตามอย่าพึ่งโฆษณา หลังจากดูโฆษณาแล้วให้นัดหมายกับศัลยแพทย์และพูดคุยกับเขาในเรื่องนี้อย่างละเอียด นอกจากการเลือกแพทย์ที่เหมาะสมแล้วสิ่งที่คุณต้องพิจารณาอีกอย่างคือคุณเป็นผู้สมัครที่ดีสำหรับการผ่าตัดเลสิกเลเซอร์ตาหรือไม่