ขั้นตอนสุขอนามัยในสถานดูแลผ้าปิดจมูก

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสุขอนามัยที่ไม่ดีอาจกลายเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างร้ายแรงในทุกสภาพแวดล้อม

ทั้งหมดนี้สามารถใช้ได้มากขึ้นสำหรับสถานดูแลที่ผู้ป่วยผ้าปิดจมูกสูงอายุและผู้ป่วยที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้มักจะอยู่เพื่อการดูแลและพักฟื้น ผู้ป่วยสูงอายุที่มีอายุมากในบ้านพักคนชราทำให้พวกเขามีความอ่อนไหวต่อโรคติดเชื้อเป็นพิเศษและสุขอนามัยที่ดีเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้พวกเขาอยู่อย่างปลอดภัยและสนุกสนาน

ผลกระทบของสุขอนามัยที่ไม่ดีในสถานดูแล

สุขอนามัยที่ไม่ดีในบ้านดูแลอาจส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากต้องการความช่วยเหลือเป็นประจำในการอาบน้ำให้อาหารเข้าห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือผ้าอ้อมเป็นต้นพนักงานในสถานดูแลมีจำนวนไม่เพียงพออาจทำให้พวกเขาอยู่ในสภาพที่ไม่ถูกสุขลักษณะโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทิ้งไว้ในเสื้อผ้าสกปรกหรือผ้าปูที่นอนหรือผ้าพันแผล

ขั้นตอนการดูแลรักษาสุขอนามัยในบ้านพักคนชรา

ในฐานะผู้จัดการหรือเจ้าของสถานดูแลเป็นความรับผิดชอบของคุณที่จะต้องให้ความรู้แก่พนักงานแต่ละคนเกี่ยวกับความสำคัญของสุขอนามัยและดำเนินการตามขั้นตอนด้านสุขอนามัยที่เหมาะสม การดูแลรักษาสุขอนามัยควรเริ่มต้นด้วยความเข้าใจเกี่ยวกับเชื้อโรคและโรคที่พบบ่อยและระบุพื้นที่ที่ต้องดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าว

การระบุเชื้อโรคและโรค

แบคทีเรียเชื้อราไวรัสโปรโตซัวและปรสิตเป็นเชื้อโรคทั่วไปบางชนิดที่ก่อให้เกิดโรคติดเชื้อเช่นกลากเหาหิดท้องร่วงเชื้อราในช่องปากการผ้าปิดจมูก gqติดเชื้อพยาธิตัวตืดเป็นต้น โรคดังกล่าวเป็นผลมาจากสภาพที่ไม่ถูกสุขลักษณะและแพร่กระจายอย่างรวดเร็วหากไม่ดำเนินมาตรการแก้ไขในทันที

การดำเนินการตามขั้นตอนมาตรฐาน

ขั้นตอนมาตรฐานในการจัดการสุขอนามัยต้องรวมถึงการให้ความรู้แก่พนักงานแต่ละคนเกี่ยวกับความสำคัญของสุขอนามัยและบทบาทที่พวกเขามีในการรักษามาตรฐาน การจัดการขยะการจัดการผ้าลินินและการจัดการการรั่วไหลควรเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอน การจัดเตรียมชุดป้องกันให้กับพนักงานสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขอนามัยมือในสถานที่ที่เหมาะสมและการดูแลผิวที่เหมาะสมเป็นส่วนอื่น ๆ ที่ควรทราบ การเตรียมและการจัดหาอาหารอย่างถูกสุขลักษณะควรให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน

ให้ความรู้แก่พนักงานของคุณ

สมาชิกในทีมของคุณคือผู้ที่จะดำเนินการตามโปรแกรมผ้าปิดจมูกแบบผ้าสุขอนามัยของคุณในที่สุดดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเขาจะต้องรู้ทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเขาควรเข้าใจถึงความสำคัญของแต่ละด้านและเรียนรู้วิธีระบุการระบาดของโรคที่อาจปนเปื้อน พวกเขาควรตระหนักถึงความรับผิดชอบและต้องปฏิบัติตามขั้นตอนสุขอนามัยทั้งหมดตามที่สอน

ชุดป้องกัน

ซึ่งรวมถึงถุงมือแบบใช้แล้วทิ้งผ้ากันเปื้อนมาสก์หน้าและอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ต้องสวมชุดป้องกันเมื่อทำงานภายใต้สภาวะที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ต้องใช้เสื้อผ้าดังกล่าวเพียงครั้งเดียวและทิ้งทันทีหลังใช้

สุขอนามัยมือและการดูแลผิว

ผู้อยู่อาศัยในบ้านทุกคนต้องได้รับการอาบน้ำอย่างถูกต้องและจัดเตรียมของใช้ส่วนตัวที่สะอาดเช่นผ้าขนหนูหวีสบู่เป็นต้นห้ามให้ผู้อยู่อาศัยแบ่งปันสิ่งของส่วนตัว ต้องติดตั้งภาชนะล้างมือและน้ำยาล้างมือในสถานที่ที่เหมาะสมและผู้อยู่อาศัยและผู้เยี่ยมชมต้องได้รับการสนับสนุนให้ใช้สิ่งเหล่านี้