คุณภาพที่มากขึ้นเกี่ยวกับปลั๊กไฟในปัจจุบัน

ฉันและภรรยาซื้อบ้านเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาซึ่งมีปลั๊กเต้าเสียบปลั๊กไฟค่อนข้างน้อยติดตั้งกลับหัว ในฐานะผู้รับเหมาและผู้ตรวจสอบบ้านที่มีประสบการณ์ฉันถามเจ้าของบ้านว่าเขาทำอะไรเพื่อหาเลี้ยงชีพและเขาบอกว่าเขาเป็นช่างไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ สิ่งนี้ทำให้ฉันโล่งใจขึ้นเล็กน้อยขณะที่ฉันยังคงตรวจสอบบ้านเพื่อหาปัญหาอื่น ๆ เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า ฉันไม่ได้กังวลมากนักเพราะฉันกำลังจะเปลี่ยนระบบปลั๊กไฟภายในบ้านทั้งหมด

แต่ฉันก็ยังอยากรู้ว่าทำไมปลั๊กไฟเหล่านี้ถึงติดตั้งกลับหัว

เมื่อวันก่อนฉันถามนายหน้าและเธอบอกว่าเธอจะติดต่อเขาเพื่อเป็นมารยาทสำหรับฉัน ฉันขอบคุณเธอและยังคงรอการตอบกลับของเธอ ฉันตระหนักดีว่าฉันอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าเหตุใดจึงมีคนติดตั้งปลั๊กไฟกลับหัว หากมีช่างไฟฟ้าที่มีประสบการณ์สำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการให้เต้ารับไฟฟ้าติดตั้งกลับหัวฉันชอบที่จะรู้ว่าเหตุผลในการทำเช่นนี้คืออะไร มันดูไม่สมเหตุสมผลกับฉันสักเท่าไหร่ หากฉันกำลังจะติดตั้งสายไฟต่อฉันต้องเปลี่ยนสิ่งที่ฉันคุ้นเคยในปัจจุบันและย้อนกลับกระบวนการติดตั้งสำหรับการติดตั้งสายไฟ หากคุณติดตั้งเต้ารับไฟฟ้ากลับหัวก็จะแก้ไขได้ง่าย

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟฟ้าถูกปิดก่อนจากนั้น เพียงแค่คลายเกลียวฝาและถอดสกรูสองตัวที่อยู่ด้านล่างและด้านบนของเต้ารับไฟฟ้า จากนั้นคุณสามารถหมุนปลั๊กเต้ารับไฟฟ้าและติดตั้งใหม่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เรียบง่าย แต่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟฟ้าปิดอยู่และระวังการหมุนเต้ารับไฟฟ้ารอบ ๆ พยายามอย่าบิดสายไฟและตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้ถอดปลั๊กไฟออกจากเต้ารับไฟฟ้าหรือน็อตแบบมีสายใด ๆ ที่อยู่ในปลั๊กไฟ

มักจะหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินต่างๆ

ได้โดยปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยง่ายๆในบ้าน จำเป็นที่คุณจะต้องให้ความรู้แก่บุตรหลานของคุณเกี่ยวกับการสังเกตและปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยทางไฟฟ้า เต้ารับไฟฟ้าและสายเคเบิล ตรวจสอบซ็อกเก็ตปลั๊กเพื่อหาปลั๊กที่กระชับซึ่งอาจทำให้ร้อนเกินไปและทำให้เกิดไฟไหม้ได้ หากแผ่นผนังสูญหายหรือแตกให้เปลี่ยนแผ่นใหม่ หากมีเด็กอยู่ในบ้านให้ปิดเต้ารับที่ผนังทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยและบอกเด็ก ๆ ว่าอย่าไปยุ่งกับเต้ารับ หากทำได้ให้ปิดปลั๊กไฟหรือเต้ารับพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ดูว่าสายเคเบิลอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดีและไม่พันเกลียวหรือสึกหรอ

ต้องไม่ตอกสายไฟชิดผนังหรือวางไว้ใต้พื้นหนัก อย่าวางเฟอร์นิเจอร์ของคุณไว้ด้านบน เมื่อใดก็ตามที่คุณใช้สายต่อโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายเคเบิลจะไม่ใช้งานหนักเกินไป ควรใช้สายต่อเพียงสั้น ๆ เท่านั้น เมื่อถอดปลั๊กปลั๊กไฟใด ๆ อย่าลืมจับปลั๊กไฟด้วยตัวเองไม่ใช่เสียบสายเคเบิล ต้องถอดเครื่องใช้ที่ไม่ได้ใช้ทั้งหมดและสายเคเบิลให้พ้นมือเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องใช้ที่สร้างความร้อนมีช่องว่างรอบ ๆ เพื่อระบายความร้อนและการไหลของอากาศ เมื่อใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าให้ปฏิบัติตามคำแนะนำและอย่าทำการซ่อมแซมที่คุณไม่มีประสบการณ์