การบดและเผาไหม้ถ่านหินสำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้าและความร้อน

หินตะกอนที่ติดไฟได้ง่ายที่มีสีดำหรือสีน้ำตาลดำ ถ่านหินถูกพบในชั้นหินและในรูปแบบของชั้นที่เรียกว่าเตียงถ่านหิน รูปแบบของหินที่แข็งขึ้นเช่นถ่านหินแอนทราไซท์ถือได้ว่าเป็นหินแปรที่เกิดจากการสัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงขึ้นและแรงกดดันองค์ประกอบของถ่านหินถ่านหินมักจะทำจากองค์ประกอบดังต่อไปนี้หินตะกอนที่ติดไฟได้ง่ายที่มีสีดำหรือสีน้ำตาลดำ ถ่านหินถูกพบในชั้นหินและในรูปแบบของชั้นที่เรียกว่าเตียงถ่านหิน

รูปแบบของหินที่แข็งขึ้นเช่นถ่านหินแอนทราไซท์ถือได้ว่าเป็นหินแปรที่เกิดจากการสัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงขึ้นและแรงกดดันองค์ประกอบของถ่านหินถ่านหินมักจะทำจากองค์ประกอบดังต่อไปนี้คุณสมบัติของถ่านหินถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงฟอสซิลชนิดหนึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการผลิตไฟฟ้าทั่วโลก

ความร้อนถ่านหินจะถูกบดและเผาในเตาหรือหม้อไอน้ำ

ยังเป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากถ่านหินนั้นสูงกว่าการปล่อยในปิโตรเลียมถ่านหินขุดจากหลุมใต้ดินหรือหลุมเปิดการใช้ถ่านหินเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าส่วนใหญ่ใช้เป็นเชื้อเพลิงแข็งสำหรับการผลิตไฟฟ้าเช่นเดียวกับความร้อนในกระบวนการเผาไหม้การใช้ถ่านหินประมาณ 7,280,000,000 ในปี 2010 จีนเป็นผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่ที่สุดรองลงมาจากอินเดีย การใช้ถ่านหินสูงสุดในสหรัฐอเมริกาสำหรับการผลิตไฟฟ้าโดย 90% ของถ่านหินที่ผลิตหรือนำเข้าถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์

การบดและการเผาไหม้ถ่านหินสำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้าและความร้อนถ่านหินจะถูกบดและเผาในเตาหรือหม้อไอน้ำ ความร้อนจากเตาเผาจะเปลี่ยนน้ำจากหม้อไอน้ำเป็นไอน้ำที่ใช้ในการหมุนกังหันเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเทอร์โมไดนามิกประสิทธิภาพของกระบวนการได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในขณะที่นักวิทยาศาสตร์กำลังพยายามค้นหาแหล่งพลังงานทางเลือกที่แตกต่างกันไปจนถึงวันที่ถ่านหินยังคงเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญบนโลกใบนี้

การทำเหมืองถ่านหินประเภทต่าง ๆ เป็นรูปร่างการกำจัดบนยอดเขา

วิธีการต่างๆของการขุดถ่านหินถูกดัดแปลงเพื่อขุดถ่านหินธรรมชาติออกจากโลก ในหมู่พวกเขาวิธีการขุดพื้นผิวใช้สำหรับการผลิตถ่านหินประมาณเกือบ 40% ในโลก เงินฝากถ่านหินที่พบบนพื้นผิวของโลกและทำให้การขุดง่ายขึ้นสำหรับคนขุดถ่านหิน การทำเหมืองถ่านหินประเภทต่าง ๆ เป็นรูปร่างการกำจัดบนยอดเขาและการทำเหมืองแบบแถบการทำเหมืองสตริปถูกนำมาใช้

ในพื้นที่ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นแนวราบ ถ่านหินผิวดินจะถูกเปิดเผยเมื่อโลกที่ปกคลุมพวกมันถูกถอดออกเป็นแถบ เมื่อการปกปิดทั้งโลกถูกลบออกจากพื้นผิวถ่านหินที่อยู่ข้างใต้จะถูกเปิดเผย พวกเขาปรากฏในบล็อกและมักจะสกัดโดยการเจาะหรือระเบิด เมื่อแถบปราศจากเชื้อเพลิงถ่านหินหรือว่างเปล่ากระบวนการขุดลอกจะดำเนินต่อไปด้วยแถบถัดไปที่วางอยู่ติดกับอดีต

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.siamqualitywork.com/