ประเภทของการรับจำนองบ้านที่มีให้กับผู้จำนอง

มีสามประเภทหลักของการรับจำนองบ้านจำนองอัตราคงที่การจำนองอัตราการปรับและการจำนองทางเลือกหรือการรวมกัน แต่ละประเภทมีประโยชน์และข้อเสียพร้อมกับการตั้งค่าการให้สินเชื่อและประเภทดอกเบี้ยที่แตกต่างกันในแต่ละประเภทหลัก หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของการจำนองบ้านประเภทต่าง ๆ โปรดอ่านต่อไปสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราคงที่การจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่คือมาตรฐานการจำนองทั่วไปของคุณ

ข้อได้เปรียบหลักของมันคือค่าใช้จ่ายที่อยู่อาศัยของคุณสามารถคาดการณ์ได้คุณรู้ว่าคุณสามารถคาดหวังที่จะจ่ายทุก ๆ เดือนเมื่อการรับจำนองของคุณจะได้รับการจ่ายออกไปโดยทั่วไปแล้วการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่มาในระยะเวลา 30 ปี อย่างไรก็ตามเจ้าของบ้านที่รีไฟแนนซ์บ้านของพวกเขาได้รับมากขึ้นในระยะเวลา 15 ปีที่สั้นลงในขณะที่ผู้ซื้อบ้านครั้งแรกบางครั้งพิจารณาเงื่อนไขนานถึง 40 ปีเพื่อจ่ายหนี้รายเดือนน้อยลง

การจำนองอัตราคงที่ที่เป็นที่นิยมอีกประเภทหนึ่งคือการจำนอง

การจำนองอัตราคงที่ที่เป็นที่นิยมอีกประเภทหนึ่งคือการจำนองรายปักษ์ เนื่องจากการชำระเงินจำนองของคุณในทุก ๆ สองสัปดาห์ช่วยให้คุณชำระเงินจำนองพิเศษสองครั้งต่อปีดังนั้นเท่ากับการชำระเงินรายเดือน 13 ครั้งแทนที่จะเป็นปกติ คุณสามารถชำระการรับจำนองของคุณได้เร็วขึ้นและประหยัดหลายหมื่นดอลลาร์ ตามความสนใจเพียงอย่างเดียวข้อเสียที่สำคัญของการจำนองอัตราคงที่คือถ้าคุณได้รับเงินกู้เมื่ออัตราดอกเบี้ยสูงคุณจะถูกล็อคในอัตรานั้น

ดังนั้นหากอัตราดอกเบี้ยลดลงคุณจะเสียโอกาสในการประหยัดดอกเบี้ยและจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของการรีไฟแนนซ์เงินกู้เพื่อให้ได้อัตราที่ต่ำลงอัตราการจำนองปรับการปรับอัตราการรับจำนองเป็นที่นิยมมากเมื่ออัตราดอกเบี้ยสูง โดยทั่วไปแล้วผู้ให้กู้จะเสนออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและเกริ่นนำตามด้วยอัตราดอกเบี้ยที่อ้างอิงจากค่าเฉลี่ยของตลาดหรือสูงกว่าอัตราที่สูงกว่าเล็กน้อย ในสถานการณ์นี้เมื่ออัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นหรือลดลงดังนั้นการชำระเงินจำนองของคุณ

จำไว้ว่าแม้ว่าความเสี่ยงหลักกับการจำนองอัตราที่ปรับได้

จำไว้ว่าแม้ว่าความเสี่ยงหลักกับการจำนองอัตราที่ปรับได้คือถ้าตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วไปเพิ่มขึ้นการชำระเงินจำนองรายเดือน (ดอกเบี้ย) จะเพิ่มขึ้นเช่นกันหากคุณเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพียงวางแผนที่จะเป็นเจ้าของบ้านของคุณในช่วงเวลาสั้น ๆ คาดการณ์อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านที่มั่นคงในอนาคตอันใกล้หรือเพียงแค่ต้องการเข้าบ้าน ตลาด แต่อัตราดอกเบี้ยสูงเกินไปที่จะล็อคด้วยการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่กว่าการจำนอง

อัตราแบบปรับได้สำหรับคุณจำนองแบบผสมเป็นไปได้ที่จะได้รับการจำนองที่เปลี่ยนประเภทของพวกเขาเมื่อพวกเขาเติบโต ตัวอย่างเช่นการรับจำนองที่ดินและบ้าน Super Seven หรือ Two-Step ช่วยให้เจ้าของบ้านมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและคาดการณ์ได้สำหรับการจำนองเจ็ดหรือสิบปีแรก ณ จุดนั้นความสนใจของพวกเขาจะถูกประเมินใหม่ตามสภาพตลาดในปัจจุบันผลประโยชน์อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าในการเริ่มต้นโดยเฉพาะถ้าคุณวางแผนที่จะขายบ้านภายใน 7 ปี ข้อเสียเปรียบ ขึ้นอยู่กับอัตราอัตราดอกเบี้ยของคุณอาจสูงถึง 6 หรือ 7 เปอร์เซ็นต์เมื่อสิ้นสุดภาคเรียน