สิ่งที่มองข้ามไปก่อนที่จะสมัครงาน

เกือบทุกคนจะต้องสมัครงานในบางจุดในชีวิตของเขาหรือเธอและมีสิ่งสำคัญหลายอย่างที่ควรทำก่อนที่คุณจะก้าวออกจากบ้านของคุณ เราได้รับคำสั่งให้สวมใส่เสื้อผ้าที่ดีและดูเรียบร้อยในระหว่างการสัมภาษณ์และมีสำเนาสูติบัตรและบัตรประกันสังคมในกรณีที่นายจ้างของคุณพร้อมที่จะจ้างงานทันที อย่างไรก็ตามมีเพียงไม่กี่คนที่พร้อมสำหรับคำถามที่ผิดปกติที่คุณอาจพบในการสมัครงาน ไม่เหมือนกับงานที่รับเรซูเม่งานที่ขอให้พนักงานที่มีศักยภาพกรอกใบสมัครมีลักษณะเฉพาะในทางใดทางหนึ่ง บ่อยครั้งที่พวกเขาถามคำถามแปลก ๆ ที่อาจทำให้เกิดความเครียดที่ไม่เหมาะสมกับผู้สมัครงาน ด้านล่างเป็นรายการสี่สิ่งที่คุณควรทำก่อนสมัครงาน

คุณควรเก็บบันทึกที่อยู่ก่อนหน้าของคุณเสมอ

มันเป็นคำถามที่ไม่ค่อยเกิดขึ้น การพยายามหาที่อยู่เก่าที่คุณลืมไปเมื่อหลายปีก่อนนั้นไม่ใช่เรื่องสนุกคุณควรเก็บชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ทั้งหมดของหัวหน้างานที่ผ่านมาของคุณให้เป็นประโยชน์เสมอ สิ่งนี้ไม่เพียงถูกถามเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา แต่ยังมีบางครั้งที่แอปพลิเคชันแทนที่คำขอปกติสำหรับการอ้างอิงกับผู้บังคับบัญชาในอดีตของคุณจำนวนแอปพลิเคชันที่เพิ่มขึ้นกำลังขอที่อยู่อีเมลเป็นวิธีการติดต่อที่ถูกต้อง

ด้วยเหตุนี้คุณควรเตรียมบัญชีอีเมลไว้เสมอเพื่อให้นายจ้างของคุณทราบ หากคุณรู้สึกไม่สะดวกใจที่จะให้อีเมล์ส่วนตัวแก่นายจ้างที่มีศักยภาพให้สร้างบัญชีอีเมลฟรีใหม่ที่คุณสามารถใช้สำหรับกระบวนการหางานสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคุณควรมีสำเนาของข้อมูลทั้งหมดนี้อยู่ในมือเสมอเมื่อคุณกรอกใบสมัครงานออนไลน์ใหม่ แอปพลิเคชันจะต้องกรอกด้วยหมึกและจะไม่ทำผิดและต้องขอแบบฟอร์มใหม่

การสมัครงานเป็นสถานการณ์ที่ต้องเริ่มเครียด

แต่คุณสามารถป้องกันปัญหาได้มากมายโดยรวบรวมข้อมูลของคุณไว้ด้วยกันก่อนถึงมือ แม้ว่าคุณจะมีงานที่มั่นคงในขณะนี้หรือไม่มีแผนการสมัครงานฉันขอแนะนำให้คุณทำตามคำแนะนำของฉันและเตรียมพร้อมสำหรับเวลาที่คุณต้องการ ยิ่งข้อมูลมีอายุมากกว่าที่คุณจะลืมเงินเดือนเริ่มต้นเป็นต้นการเก็บไฟล์รายการงานจะช่วยลดความเครียดในการหางาน เพียงให้แน่ใจว่าคุณอัปเดตรายการงานของคุณทุกครั้งที่คุณออกจากงาน

จำไว้ว่ามันจะดีกว่าเสมอที่จะมีไฟล์งานและไม่จำเป็นต้องใช้มันมากกว่าที่จะต้องการข้อมูลงานของคุณและไม่มีมันการสมัครงานออนไลน์ได้กลายเป็นวิธีการสมัครงานในการค้นหางานในปัจจุบันบ่อยขึ้นบริษัทหลายแห่งได้ยกเลิกการสมัครกระดาษของพวกเขาและจะยอมรับเฉพาะการใช้งานออนไลน์และบริษัทอื่น ๆ ที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเพื่อโฆษณางานและต้องการให้สมัครงานสอบถามความสนใจผ่านหน่วยงานเหล่านั้น